Du lịch

Điểm danh những cửa khẩu ở Lào Cai giáp với Trung Quốc

Lào Cai được mệnh danh là địa vùng đất sầm uất với sự giao thương với Trung Quốc qua các cửa khẩu. Hiện nay không chỉ là nơi buồn bán thông thường, nhiều bạn trẻ còn tiện thể “xuất ngoại” thông qua các cửa khẩu, tham quan, du lịch Trung Quốc chưa bao giờ lại dễ dàng đến thế! Cùng F5vietnam khám phá ngay các cửa khảu ở Lào Cai ngay nào!

Cửa khẩu Mường Khương

Cửa khẩu Mường Khương thuộc địa bàn xã Mường Khương, huyện Mường Khương, Lào Cai. Kết nối với Trung Quốc thông qua cửa khẩu Kiều Đầu và nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai. Đến với Mường Khương là một chuỗi những hang động kì bí chưa được khai thác, đang được tỉnh Lào Cai đặc biệt quan tâm, đến đây còn có nhiều phiên chợ, lễ hội cực kì đặc sắc như chợ Sín Chèng, chợ Cốc ly, chợ Cán Cẩu,..

Cửa khẩu Lào Cai

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai được coi là một trong những cửa khẩu nhộn nhịp nhất của miền Bắc. Nằm ở trung tâm thành phố Lào Cai, nơi mà hàng ngày con người giao thương tấp nập. Du lịch Lào Cai không còn quá xa lạ với vô vàn địa điểm, tham quan du lịch, đặc biệt là Sapa – nơi gặp gỡ của đất trời quanh năm đón hàng trăm du khách đến. Theo nhiều trang du lịch chất lượng, đến du lịch Sapa có thể kết hợp đến cửa khẩu Lào Cai, thăm thú Hà Khẩu ở nước bạn với vô vàn hàng quan cho bạn ăn chơi quên lối về.

Cửa khẩu Lào Cai cũng là nơi hàng trăm đoàn khách du lịch qua lại hai nước Việt – Trung mỗi ngày tạo nên không khí nhộn nhịp của thành phố biên giới. Du khách thường chụp hình kỷ niệm bên cửa khẩu cạnh sông Hồng – ranh giới tự nhiên giữa hai nước, ghé thăm đền Thượng, đền Cấm – những điểm du lịch tâm linh hút khách. Chợ Cốc Lếu, cột mốc biên giới không xa cửa khẩu cũng là những nơi được ghé nhiều.

Cửa khẩu Bản Vược

Bản Vược là cửa khẩu phụ nhưng lại khá tấp nập vì bên kia Trung Quốc là Vân Nam – một địa danh cực kì được ưa thích bởi vẻ đẹp, cũng như sự tấp nập bởi hàng hóa từ Vân Nam, rất nhiều mặt hàng của Trung Quốc được vận chuyển vào Việt Nam từ cửa khẩu này.

Cửa khẩu Bản Vược là cửa khẩu tại vùng đất bản Vược xã Bản Vược huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai.Cửa khẩu Bản Vược thông thương với cửa khẩu Ba Sa tỉnh Vân Nam, Trung Quốc bằng phà qua sông Hồng. Thiên nhiên hoang sơ ở nơi biên giới cửa khẩu cũng là một trong những địa điểm trekking thú vị cho bạn ưa thích khám phá.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Cô Tô cùng người thương khiến bạn muốn đi ngay

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 3N2Đ cùng người thương khiến ai đó muốn đi ngay

Đi đâu không quan trọng, quan trọng đi cùng nhau đến nơi lãng mạn như Cô Tô quả sẽ không phí hoài cơ hội có thể ghi dấu kỷ niệm tình yêu tuổi trẻ. Còn chần chừ gì nếu bạn cùng người thương nhất thế gian đang phân vân về kinh nghiệm du lịch Cô Tô ngay sau đây…

Bạn Thùy Trang đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc 3N2Đ cùng chàng trai của bạn ấy khiến cộng đồng mạng cảm thấy hứng thú. F5Vietnam xin được giới thiệu tới những cặp đôi trẻ hay bất kỳ ai đang muốn ghi lại kỷ niệm tình yêu nồng cháy tại Cô Tô bài review này nhé!

Di chuyển Cô Tô thế nào?

Bọn mình xuất phát từ Hà Nội, đi xe Xuân Trường đi lúc 1h30 sáng, đón ở Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (đường Phạm Văn Đồng) với giá 160k/ lượt/ người

Tham khảo: Đừng lo lắng, bạn chỉ cần đi Cô Tô, cả thế giới có Combo trọn gói Cô Tô lo

Xe chạy tầm 5h30 sáng đến cảng Cái Rồng. Lúc đến bọn mình đã thấy mở bán vé tàu nên vào mua luôn. Lúc đi, bọn mình mua tàu Nguyên Việt giá vé là 250k/ lượt/ người, may là không có sóng biển rất êm nên trên tàu gần như không ai bị say sóng. Đi tàu mất tầm hơn tiếng đến đảo Cô Tô, bọn mình đi ăn sáng cho đỡ đói xong gọi điện anh chủ homestay tới đón. Vì bọn mình đi 2 người nên lựa chọn thuê xe máy để di chuyển cho tiện với giá thuê 200k/ ngày. Xe khi nhận đã có ít xăng sau đi hết, mình tự đổ thêm và bọn mình thuê luôn tại homestay cho tiện , có thể đổ từ 30-50k là thoải mái rồi nhé.

Đi Cô Tô ở đâu?

Bọn mình đặt phòng bên Cô Tô Family homestay với giá 700k/3N2Đ/ phòng đơn. Dù mình đi từ 11 – 13/7 (có thứ 6 là ngày cuối tuần nhưng anh chủ cũng không phụ thu thêm bất kì khoản nào). Homestay cũng tiện nghi, thoáng mát và sạch sẽ view sống ảo cũng ok (mình đã up ảnh view phòng bên dưới), giá cả lại cực kì phải chăng và đặc biệt là gần phố đi bộ nên cực kì dễ dàng trong việc lựa chọn quán ăn vì chủ yếu quán ăn ở khu vực này khá nhiều. Các bạn có thể lên FB tìm kiếm Cô Tô Family homestay và nhắn tin để page tư vấn chọn phòng và book phòng nha.

Đón xem phần 2: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô cùng người thương đăng tải tại atozvietnam.com

Du lịch Cô Tô tự túc ăn gì?

Ngày đầu tiên: Khi đến cảnh Cái Rồng, mình mua nước 20k/2 chai nước. Bọn mình ăn sáng ở Cô Tô Plus vì thấy mọi ngừoi review nhiều nên cũng muốn ăn thử xem sao, cảm nhận cũng khá ngon, vệ sinh sạch sẽ và giá hợp lý. Sáng đến Cô Tô, bọn mình vào ăn 2 bát bún hải sản giá 40k/1 bát có nhiều loại hải sản như mực, bề bề , tôm nõn, chả cá. Đến trưa, hai bọn mình tiếp tục ra Cô Tô Plus ăn bún hải sản và bánh đa ghẹ 60k/1 bát. Tối cũng muốn ăn cơm nên mua cơm rang hải sản ở Cô Tô Plus về ăn 50k/1 xuất khá ngon. Sau đó, bọn mình ăn hải sản ở Quán Ốc Việt Vân cũng được mọi người review khá nhiều cảm thấy khá ok giá hợp lý mà đồ ăn cũng ngon. Quán ở đầu ngay phố đi bộ nên bọn mình đi vài bước chân là tới, bọn mình ăn hết 270k…

Xem thêm: Những thực phẩm nên tránh khi đi du lịch

Ngày thứ hai: Sáng hôm sau, bọn mình ăn bún ở ngay bên cạnh homestay cảm thấy rất ưng vì 1 bát bún quá chất lượng. Một bát bún 30k có hai con bề bề, hai con mực trứng , tôm nõn và rất nhiều gạch cua.

Ăn trưa, do trời khá nắng nên bọn mình mua cơm rang hải sản ở Cô Tô Plus hết 100k/2 suất về ăn ở phòng ngồi điều hoà. Đến chiều, bọn mình ăn chè gần với Cô Tô plus khá ngon, mình gọi chè dừa dầm và chè chuối cốt dừa thêm một đĩa khoai lang kén hết 80k. Tối đó, bọn mình đi lượn tham khảo xem ăn gì quyết định ăn lẩu. Bọn mình ăn ở Lương Sơn quán, giá 400k/ nồi lẩu hải sản + 15k/1 lon Coca. Không biết do bị dị ứng với ốc móng tay, mình bị nôn mửa cả đêm xong sốt cao đùng đùng. Thật buồn quá mà!

Ngày thứ ba:  Do đêm ngày thứ hai mình bị nôn mửa, bụng cứ sôi sôi khó chịu lắm nên mình chỉ dám ăn bánh mì mềm và ăn cháo thôi: 16k bánh mì và 20k tiền cháo.

Tiền mua nước uống là 30k/2 chai 1,5 lít uống trong 3 ngày.

Top 3 quán thịt nướng ngon ở Hà Nội, các tín đồ ăn uống không thể bỏ qua

Bạn có dịp đến thủ đô và chưa biết nên ăn gì cùng gia đình hay hội bạn? Vậy sao không thử tìm một địa điểm thích hợp và cùng quây quần bên bàn nướng ngào ngạt nào. Hiện nay, đang có càng nhiều thương hiệu thịt nướng Hàn Quốc mọc lên tại Hà Nội, do đó việc tìm được một quán ăn ngon cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, giữa hàng loạt quán như vậy, để chọn một quán để đến lại là điều khiến người ta phân vân. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn top quán thịt nướng ngon ở Hà Nội để có lựa chọn tốt nhất nhé!

Samwon

Quán nằm ở phía Cầu Giấy, tuy có vị trí khá xa trung tâm nhưng vấn được nhiều người yêu thích và lặn lội đến ăn. Đặc biệt, đến đây, các bạn có thể gặp rất nhiều người Hàn đến ăn, bởi đây là điệm điểm lý tưởng của họ.

Quán được thiết kế với không gian rất thoải mái, chia làm hai phần. các bạn có thể ngồi trong nhà hoặc ngoài trời tùy sở thích.

Ngoài các loại thịt nướng vô cùng thơm ngon, Samwon còn thu hấp thực khách bởi nhưng món ăn cùng như canh kim chi, mì lạnh,… Đặc biệt, cơm nếp cẩm ở đây rất lạ miệng, các bạn nên thử một lần cùng canh kim chi, đảm bảo ăn ngon hết sẩy.

Địa chỉ: 68 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 17h30 – 23h

Giá cả: 200 – 300k/người

Baek Jeong

Quán được tọa lạc tại  ngay Khu The Garden, The Manor (Mỹ Đình) là nơi tập trung rất nhiều người Hàn Quốc. Cái tên của quán cũng chính là tên của ông chủ Baek jeong, một người Hàn xây dựng nên quán thịt nướng này.

Không gian quán rộng rãi, trẻ trung, và khi chủ quán là người Hàn nên quán được thiết kế khá giống với các quán tại Hàn. Không gian đậm chất Hàn Quốc , cùng với lượng người Hàn đông đúc, bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi tại một quán thịt nướng tại xử sở kim chi.

Thức ăn ở đây rất chất lượng, đặc biệt chính là món thịt ba chỉ nguyên miếng thơm ngon hết sẩy. Một điểm cộng nữa đó chính là nước chấm, nước chấm mang hương vị đặc trưng và ngon hơn ở những nơi khác. Cũng chính vì quá nhiều điều tuyệt vời, do đó giá ở đây cũng nhỉnh hơn mặt bằng chung.

Địa chỉ: 5 Lô TT3 KĐT Sông Đà Mỹ Đình, Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 8h – 22h

Giá cả: 350 – 500k/người

Meat Plus

Meat Plus là quán nướng nổi tiếng với món chính là thịt bò. Thịt bò ở đây được tẩm ướp đậm đà vừa phải, từng miếng thịt nướng lên đều ngạo ngạt hương thơm, đưa vào miệng thì hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Ngoài ra,  quán chủ yếu nướng thịt bò nguyên bản, tuy có chút hơi nhạt nhưng khi ăn sẽ cảm nhận được độ nguyên sơ cảu miếng thịt, mùi vị tự nhiên mà không bị ảnh hưởng bởi các loại gia vị.

Ngoài món nướng, meat Plus còn sở hữu món canh sườn bò cực kì ổn, các món đi kèm đa dạng như rau xanh, kim chi,.. cũng tươi ngon, hòa quyện tuyệt vời.

Đây là một số quán thịt nướng ngon ở Hà Nội để bạn tham khảo. Điểm thu hút ở các quán thịt nướng này chính là cách ướp và cắt thịt. Thông thường, các quán thịt nướng đều sử dụng máy thái thịt bò sống để miếng thịt được cắt với kích thước đồng đều, đẹp mắt.

Những thực phẩm nên tránh khi đi du lịch

Trong mỗi chuyến đi, chúng ta, với tâm lý của những vị khách du lịch, thường mong muốn được thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực độc đáo tại các địa điểm. Nhưng có phải món ăn nào cũng an toàn cho tất cả mọi người? Hiểm họa về sức khỏe dường như luôn rình rập quanh chúng ta trong mỗi chuyến đi. Hãy cùng F5 Việt Nam tìm hiểu những thực phẩm nên tránh trong những chuyến du lịch sắp tới của bạn.

1. Thịt các loài động vật hoang dã

Trong chuyến du lịch, rất có thể bạn sẽ “được” các nhà hàng trong khu du lịch quảng bá về những món ăn độc-lạ trong thực đơn của họ. Có thể, những món ăn độc đáo này xuất phát từ việc săn bắt và chế biến thịt của đủ các thể loại động vật hoang dã đang sinh trưởng tại khu vực du lịch bạn đang lưu trú.

Click Là Đi

Việc nếm thử thịt của các loài động vật hoang dã có thể đem lại cho bạn những trải nghiệm có một không hai, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại mà có thể bạn chưa lường trước. Liệu thịt của những loài động vật đó có ẩn chứa những mầm bệnh nguy hiểm? Liệu cách chế biến thịt có an toàn và đảm bảo vệ sinh? Rất nhiều những dấu hỏi đặt ra xung quanh các món ăn có liên quan tới các loài động vật hoang dã này.

Đó là chưa kể khía cạnh đạo đức trong việc ăn những món ăn có liên quan tới động vật hoang dã. Thế giới đang đứng trước những bài toán cấp bách liên quan tới sự nóng lên toàn cầu, sự cân bằng hệ sinh thái và sự đa dạng hóa các loài sinh vật sinh trưởng trên trái đất. Việc tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã khiến cho các hoạt động liên quan tới săn bắt và phá hoại môi trường được đẩy mạnh. Không ai dám chắc rằng ngày mai trái đất vẫn sẽ tươi đẹp và hiền dịu như ngày hôm nay. Những đợt nóng như thêu như đốt những ngày qua ở các đô thị lớn như Hà Nội hay TP. HCM, sự sụt lún ngập mặn đáng báo động ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long chính hồi chuông cảnh tỉnh về tác động của con người lên sự sống còn của hành tinh này.

Vì vậy, trong mỗi chuyến đi, bạn hãy cẩn trọng trong từng hành động của mình, mà trước tiên là nói không với việc ăn và sử dụng các sản phẩm và món ăn liên quan tới động vật hoang dã. Hãy tìm hiểu thật kỹ tour du lịch và các hoạt động vui chơi ăn uống trong mỗi chuyến đi để chuyến đi của mình được an toàn, trọn vẹn nhé. Việc tham khảo những kinh nghiệm ẩm thực trước mỗi chuyến đi là quan trọng và là điều thực sự nên làm.

>>  Tìm hiểu ngay: Độc đáo ẩm thực Cô Tô với những món ăn lạ mà quen

2. Tiết canh và những đồ tái sống

Một trong những lời khuyên mà bạn thường xuyên lắng nghe trước mỗi chuyến đi xa, đó chính là tuyệt đối cần phải tránh xa những thực phẩm được chế biến tái sống như tiết canh, gỏi, bít tết (được xử lý không đúng cách), và nhiều những món ăn khác.

Click Là Đi

Có thể ở khu vực bạn đang sinh sống, những món ăn tái chín là món “khoái khẩu” của bạn vì sự thơm ngon, hợp khẩu vị. Bạn thường xuyên tới lui các quán ăn gần nhà và chưa bao giờ gặp phải trường hợp “Tào Tháo đuổi”, hay ngộ độc khi thưởng thức các món ăn trên. Nhưng bạn vô tình quên mất rằng, khi đi du lịch, các quán ăn bạn thưởng thức có thể nhập nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc, vì miếng lời mà bỏ qua toàn bộ những nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm cơ bản.

Hiểm họa đến từ những món ăn tái sống lại cao hơn bao giờ hết, bởi những món ăn này chưa bao giờ được xử lý chín. Ngay cả khi quán ăn đó chế biến với đầy đủ dụng cụ vệ sinh, chỉ cần nguyên liệu có vấn đề thôi cũng khiến cho vấn đề sức khỏe của bạn bị đặt vào ranh giới sống – chết.

Chính vì vậy, bạn cần phải đặc biệt tránh xa những món ăn tươi sống khi đi du lịch để đề phòng mọi bất trắc có thể xảy đến với bạn.

3. Cân nhắc với những thực phẩm dễ gây dị ứng

Con người chúng ta rất dễ gặp phải những phản ứng phản vệ trước những thực phẩm lạ. Trên thế giới này, rất nhiều người dị ứng với đậu phộng, bơ, hải sản hay các loại hạt. Điều này là dễ hiểu, bởi phản vệ là cơ chế bẩm sinh với bất kỳ cá thể con người nào để sinh tồn và đẩy các loại độc tố ra khỏi cơ thể.

Click Là Đi

Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc nếm thử các món ăn lạ khi đi du lịch, nhất là những thực phẩm nằm trong danh sách dễ gây dị ứng cho cơ thể. Thậm chí, bạn cũng nên chuẩn bị thuốc men và các vật dụng y tế có liên quan nếu chẳng may cơ thể bạn phản vệ trước các loại thực phẩm. Hãy chuẩn bị cho mình thật kỹ lưỡng để cuộc đi chơi được trọn vẹn và vui vẻ.

Trên đây là thông tin về những thực phẩm bạn nên tránh xa khi đi du lịch. Mong rằng chúng sẽ trở thành những hành trang cho những chuyến đi sắp tới của bạn.

>> Các loại cỏ trong chăn nuôi – Top 5 giống cỏ chăn nuôi cho năng suất cao nhất

10 bãi biển đẹp nhất thế giới 2019

Trang du lịch TripAdvisor uy tín đã bình chọn danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới 2019. Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng kí khác, bãi biển xinh đẹp trên một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Brazil đã được độc giả trang web bình chọn là bãi biển tốt nhất thế giới.

1. Baia do Sancho, Pernambuco, Brazil

Image result for Baia do Sancho, Pernambuco, Brazil

Nằm trên hòn đảo Fernando de Noronha, bãi biển này từng giành vị trí quán quân năm 2017, nhưng lọt xuống giải á quân vào năm ngoái. Bãi biển hẻo lánh với làn nước trong vắt lý tưởng cho lặn biển, rặng núi đá kéo dài nhìn xuống những đàn cá heo tung tăng bơi lội trong vịnh. Bãi biễn nhận được bình chọn xuất sắc lên đến 91% của độc giả.

>>> Tham khảo: Du lịch châu Âu

2. Varadero, Matanzas, Cuba

Related image

Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Cuba xứng đáng đứng vị trí thứ 2, tăng một bậc so với năm ngoái. Bãi biển nằm ở rìa của thị trấn nghỉ mát nhộn nhịp với các khách sạn được xây từ những năm 1920.

3. Eagle Beach, Oranjestad, Aruba, Argentina

Bãi biển nổi tiếng với phong cảnh nguyên sơ. Bãi biển Eagle – nổi tiếng với phong cảnh nguyên sơ, những cây Fofoti xù xì, rùa biển và các môn thể thao dưới nước – đã vươn từ vị trí thứ tư lên thứ ba trong năm 2019. Một độc giả nhận xét: ‘Bãi biển sạch và yên bình. Mặc dù là thời điểm đông khách trong năm nhưng nó vẫn rất yên tĩnh”.

4. La Concha, Basque, Tây Ban Nha

Related image

Bãi biển ở bờ biển phía bắc Tây Ban Nha được TripAdvisor đánh giá cao nhất châu Âu với 1,2km cát trắng và một hòn đảo nhỏ mang tên Isla Santa Clara ở giữa vịnh. Du khách đến biển La Concha có thể bơi ra đảo. Ở đó có bãi biển nhỏ, ngọn hải đăng, nhà hàng với bàn ăn ngoài trời và quán bar xinh xắn.

5. Grace Bay, Providenciales, Turks và Caicos

Năm ngoái Grace Bay, Thổ Nhĩ Kỳ và Caicos được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất thế giới nhưng năm nay nó đã tụt xuống vị trí thứ năm. Vẻ đẹp của bãi biển vẫn được 89% du khách đánh giá là xuất sắc do màu nước ngọc lam, cát trắng như tuyết và ánh nắng mặt trời rực rỡ quanh năm.

6. Clearwater, Florida, Hoa Kỳ

Related image

Được đánh giá là Bãi biển số một ở Mỹ, theo bảng xếp hạng năm 2019 của TripAdvisor. Clearwater được biết đến với bãi cát trắng mềm mại trải dài và vùng nước phẳng lặng. Với tỉ lệ 73% độc giả đánh giá bãi biển này là “tuyệt vời”.

7. Spiaggia dei Conigli, Sicily, Ý

Nằm ở hòn đảo Lampedusa giữa biển Địa Trung Hải, bãi biển này luôn luôn là điểm quen thuộc với du khách. Tên bãi biển có nghĩa là “bãi biển của những con thỏ”, mặc dù vậy, nơi đây số lượng rùa chiếm đa số.

8. Seven Mile Beach, Grand Cayman, quần đảo Cayman

Related image

Seven Mile là một bãi biển cát hình lưỡi liềm dài ở phía tây của đảo Grand Cayman. Nó được độc giả đánh giá là “bãi biển tốt nhất Caribbean”. Ở đây có rất nhiều bãi biển khác nhau, tất cả tạo nên một bãi biển dài hơn 10km.

9. Playa Norte, Bán đảo Yucatan, Mexico

Du khách đắm mình dưới ánh mặt trời trên bãi biển tại Playa Norte – một điểm thu hút khách du lịch ở Mexico. Biển nằm trên đảo Isla Mujeres, ngay sát bờ biển Cancun. Vẻ đẹp của bờ biển làm nó xứng đáng nằm trong top 10.

>>>> Xem thêm: Những cây cầu tuyệt đẹp ở Châu Âu

10. Seven Mile, Negril, Jamaica

Related image

Một điểm thu hút du khách hàng đầu ở Negril, Jamaica, là những bãi biển, đặc biệt là Bãi biển Seven Mile nổi tiếng. Đã có lúc nơi đây bị những tên cướp biển kiểm soát, nhưng giờ trở thành địa điểm yêu thích của khách du lịch. Một du khách đã viết: ‘Bãi biển thật tuyệt vời. Nước trong vắt và xanh như hồ bơi. Biển êm dịu vào buổi sáng và kỳ ảo vào lúc hoàng hôn”

Du lịch Rồng Á Châu

Những điều bạn nên biết về thác Tình yêu SaPa

Bạn muốn du lịch thác Tình yêu SaPa nhưng lại không hiểu gì về nó? Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để hiểu hơn về địa điểm du lịch bậc nhất SaPa này nhé.

1.Thác Tình Yêu SaPa – câu chuyện tình yêu lãng mạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao nơi đây lại có tên gọi là “thác Tình yêu chưa”? Bạn có biết rằng ẩn sau tên gọi ấy là cả một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn không?

Đằng sau cái tên “thác Tình yêu” là một câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Theo truyền thuyết được lưu truyền cho đến ngày nay, thác Tình yêu SaPa chính là nơi gặp gỡ của một nàng Tiên với chàng tiều phu Ô Quy Hồ. Cuộc gặp gỡ định mệnh với tiếng sáo làm say lòng người của chàng tiều phu đã khiến nàng Tiên xao xuyến và họ đến với nhau bằng tình yêu chân thành.

Tuy nhiên, do không nhận được sự đồng ý của của nhà Trời mà họ không thể tiếp tục đến được với nhau. Đôi trai gái phải lìa xa nhau trong khi tình yêu vẫn còn thắm thiết khiến nàng nhớ chàng vô cùng da diết, cứ đến buổi chiều tà nàng lại ra đứng cổng trời và nhìn xuống thác tình yêu chỉ mong một lần được nghe tiếng sáo của chàng trai nhưng tất cả chỉ là vô vọng.

Cuối cùng vì không chịu được nỗi nhớ người yêu da diết nên nàng Tiên đã hóa thành chim bay quanh đỉnh núi gọi tên Ô Quy Hồ da diết đến thê lương.

2.Thác Tình Yêu SaPa có khung cảnh thơ mộng

Thác Tình yêu được biết đến là một trong những thác đẹp và thơ mộng nhất ở SaPa thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là những bạn trẻ.

Khó có từ ngữ nào có thể lột tả hết được sự thơ mộng của nó.

Thác Tình yêu tương đối dốc, cao khoảng 100m với những cột nước trắng xóa chảy từ trên cao xuống con suối Vàng khiến cho bất cứ ai đã được chứng kiến khung cảnh đẹp đẽ này đều không thể rời mắt.

Thác tình yêu có vẻ đẹp kỳ vĩ, nếu đứng dưới chân thác nhìn lên cao bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé trước mẹ thiên nhiên. Nếu đến đây vào mùa hè, hình ảnh cầu vồng sặc sỡ hiện lên sau cơn mưa chắc chắn sẽ khiến các cặp đôi yêu nhau cảm thấy mình đang được đứng ở thiên đường của tình yêu.

Thác Tình yêu có không khí vô cùng trong lành và mát mẻ, nếu bạn có ý định tìm một địa điểm du lịch để nghỉ ngơi thư giãn thì thác Tình yêu SaPa là một lựa chọn hoàn hảo.

3.Thác Tình Yêu SaPa đẹp nhất vào thời điểm nào?

Hãy ghé thăm thác Tình yêu SaPa vào mùa hoa đỗ quyên nhé.

Thác Tình yêu đẹp bốn mùa quanh năm nhưng nếu có ai hỏi thác Tình yêu đẹp nhất khi nào thì câu trả lời đó là vào tháng 3 hàng năm.

Vào tháng 3, sắc hoa đỏ rực của hoa đỗ quyên trải dài trên con đường dẫn vào thác kết hợp với thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ sẽ là một khung cảnh khó quên đối với du khách. Vì vậy, nếu có ý định du lịch thác Tình yêu thì hãy đi vào tháng 3 để kỳ nghỉ của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết nhé.

Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi, chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình và người thân.

Bạn có thể quan tâm tới bài viết:

Vinpearl một trong địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn du khách

Đến với Nha Trang hẳn các bạn không nên bỏ qua khu du lịch Vinpearl, đây được xem là địa điểm du lịch Nha Trang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ ngơi. Trong bài viết này hãy cũng mình tìm hiểu về khu vui chơi giải trí nổi tiếng này nhé.

1. Vinpearl Nha Trang ở đâu và cách đi đến đó

Vinpearl Nha Trang là một khu du lịch vui chơi nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm tại địa phận đảo Hòn Tre. Nơi đây được ví như thiên đường miền nhiệt đới với những khu vui chơi, nhà hàng, khách sạn vô cùng sang trọng, đẳng cấp.

Để đến được Vinpearl du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau khởi hành từ Nha Trang như taxi, xe bus, xe máy, cáp treo, bến phà, tàu cao tốc…Nói chung, tùy vào từng điều kiện kinh tế lẫn số lượng khách thăm quan mà bạn nên chọn cho mình loại phương tiện. để có thể di chuyển đến Vinpearl một cách thuận tiện nhất.

Khu du lịch Vinpearl Nha Trang

2. Giá vé và cách mua vé vào địa điểm du lịch Nha Trang Vinpearl

Để mua vé vào Vinpearl chắc chắn phải phải tới Vinpearl để mua vé đúng không nào? Tuy nhiên điều này thường dẫn đến tình trạng xếp hàng chờ đợi rất lâu bạn mới có thể mua được vé. Vì vậy, ngoài cách mua vé trực tiếp tại cổng thì tại Nha Trang các bạn có thể mua vé tại các địa lý cấp 1 của Vinpearl với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thay vì phải xếp hàng chờ đợi thì việc mua vé tại các đại lý cấp 1 của Vinpearl sẽ giúp cho bạn chủ động được thời gian cũng như được giao vé tận nơi, điều này quá tuyệt vời phải không nào.

Giá vé hiện nay để vào Vinpearl là 800.000 đối với người lớn và 700.000 đối với trẻ em cao dưới 1m4. Với giá vé này tương đối ổn so với những gì bạn sẽ được trải nghiệm trong không gian vô cùng tuyệt đẹp nơi đây.

3. Những địa điểm vui chơi ở Vinpearl bạn không nên bỏ qua

Công viên nước Vinpearl Nha Trang

Đến với công viên nước bạn sẽ được đắm chìm vào các trò chơi cảm giác mạnh dành cho những người ưa mạo hiểm với những đường trượt như cảm tử quân, hố đen vũ trụ…và hơn thế nữa bạn còn có thể chinh phục máng trượt Boomerang như rơi ở độ cao 21m.

Ngoài ra Vinpearl còn có khu trò chơi dành cho gia đình và trẻ em với những hoạt động cũng vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua khu trò chơi thể thao để tham gia vào các hoạt động như thuyền buồm, dù bay hay mô tô nước…

Công viên nước Vinpearl với thời gian hoạt động từ 9h cho đến 18h sẽ giúp cho bạn có đủ thời gian để trải nghiệm tất cả các hoạt động tại đây.

Công viên nước Vipearl Nha Trang

Thủy cung

Bạn nên đến thủy cung để tự mình chiêm ngưỡng cũng như trải nghiệm vẻ đẹp dưới đáy đại dương là như thế nào. Bước vào đây chúng ta có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hàng trăm sinh vật biển hay những chú cá với đủ màu sắc đang bơi lượn tung tăng.

Chắc chắn với những cảnh tượng được tận mắt chứng kiến ở đây sẽ làm cho du khách bị mê hoặc, không muốn rời đi.

Thủy cung điểm du lịch hấp dẫn khách thăm quan

Phòng tranh 3D

Phòng tranh 3D nằm tại tầng 2 của tòa lâu đài phép thuật, tại đây du khách có thể tự chụp lại cho mình những bức hình làm kỷ niệm với không gian, hình ảnh vô cùng sống động.

Vườn Quý Vương

Đây là khu vườn động, thực vật với quy mô rộng lớn, tại đây có đến hàng trăm các loài động vật quý hiếm ghi trong sách đỏ. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, chắc chắn nơi đây sẽ là điểm thu hút rất đông khách du lịch đến thăm quan.

Vườn Quý Dương

Thưởng thức sân khấu nhạc nước hiện đại

Đến với Vinpearl Land một địa điểm du lịch Nha Trang, du khách không nên bỏ qua các chương trình biểu diễn tại sân khấu nhạc nước, được xem là hiện đại nhất tại Việt Nam với sức chứa 5000 người.

Với hệ thống âm thanh, ánh sáng, nước và lửa vô cùng hiện đại thì có thể nói sân khấu nhạc nước luôn là điểm dừng chân hấp dẫn của du khách mỗi khi đến đây.

Sân khấu nhạc nước hiện đại tại Vinpearl Nha Trang

Trên đây, mình đã giới thiệu qua cho các bạn biết một trong địa điểm du lịch Nha Trang đó là Vinpearl Land. Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp cho mọi người nắm bắt được những thông tin cần thiết trước khi lên kế hoạch du lịch đến đây.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!